KHẢO SÁT MỘT SỐ LOẠI XE TẢI Ở VIỆT NAM VÀ ĐÁNH GIÁ ẢNH HƯỞNG CỦA CHÚNG ĐẾN VIỆC TÍNH TOÁN KẾT CẤU ÁO ĐƯỜNG MỀM
Tóm tắt
Ngoài các yếu tố về vật liệu, môi trường, tải trọng cũng là một trong các thông số quan trọng có ảnh hưởng không nhỏ đến việc thiết kế kết cấu áo đường (KCAD) mềm. Tuy vậy, giá trị tải trọng lại rất khác nhau phụ thuộc vào loại xe, số lượng và cấu tạo trục xe. Bài báo tập trung vào việc thống kê các loại xe tải thông dụng tại Việt Nam, tổng hợp đưa ra các đánh giá về sự phân chia tải trọng cũng như ảnh hưởng của chúng đến quá trình thiết kế KCAD mềm. Các kết quả không chỉ phục vụ trực tiếp cho việc thiết kế mà còn giúp đưa ra các định hướng cho công tác điều tra khảo sát lưu lượng, thành phần dòng xe phục vụ quá trình thiết kế cũng như quá trình quản lý khai thác mặt đường.
Từ khóa: Lưu lượng; trọng lượng xe; tải trọng trục; kết cấu áo đường mềm.
Nhận ngày 15/11/2016, chỉnh sửa ngày 15/12/2016, chấp nhận đăng 16/01/2017
Tải xuống
1. Tác giả chuyển giao toàn bộ bản quyền bài báo cho Tạp chí Khoa học Công nghệ Xây dựng (TCKHCNXD) – Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (ĐHXDHN), bao gồm quyền xuất bản, tái bản, truyền tải, bán và phân phối toàn bộ hoặc một phần bài báo trong các ấn bản điện tử và in của Tạp chí, trong tất cả các phương tiện truyền thông được biết đến hoặc phát triển sau này.
2. Bằng cách chuyển giao bản quyền này cho TCKHCNXD, việc sao chép, đăng, truyền tải, phân phối hoặc sử dụng toàn bộ hoặc một phần bài báo bằng bất kỳ phương tiện nào bởi Tác giả đều yêu cầu phải trích dẫn đến Tạp chí một cách phù hợp về hình thức và nội dung, bao gồm: tiêu đề của bài báo, tên các tác giả, tên tạp chí, tập, số, năm, chủ sở hữu bản quyền theo quy định của Tạp chí, số DOI. Khuyến khích đưa kèm đường dẫn (Link) của bài báo đăng trên trang web của Tạp chí.
3. Tác giả và công ty/cơ quan chủ quản đồng ý rằng tất cả các bản sao của bài báo cuối cùng được xuất bản hoặc bất kỳ phần nào được phân phối hoặc đăng bởi họ ở dạng in hoặc điện tử như cho phép ở đây sẽ bao gồm thông báo về bản quyền theo quy định trong Tạp chí và trích dẫn đầy đủ đến Tạp chí như được công bố trên trang web.