Các phương pháp xác định điểm đen về tai nạn giao thông
Tóm tắt
Điểm đen về tai nạn giao thông (TNGT) được hiểu là vị trí nguy hiểm mà tại đó thường xuyên xảy ra TNGT. Tiêu chí để xác định điểm đen được ban hành theo quyết định số 13/2005/QĐ-BGTVT ngày 02/02/2005 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Tiêu chí này còn bộc lộ nhiều nhược điểm khi còn gây khó khăn trong việc phân biệt một vị trí có thực sự là điểm đen hay không? Bài báo giới thiệu một số phương pháp xác định điểm đen có tính khoa học, chính xác hơn hiện đang được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới.
Tải xuống
1. Tác giả chuyển giao toàn bộ bản quyền bài báo cho Tạp chí Khoa học Công nghệ Xây dựng (TCKHCNXD) – Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (ĐHXDHN), bao gồm quyền xuất bản, tái bản, truyền tải, bán và phân phối toàn bộ hoặc một phần bài báo trong các ấn bản điện tử và in của Tạp chí, trong tất cả các phương tiện truyền thông được biết đến hoặc phát triển sau này.
2. Bằng cách chuyển giao bản quyền này cho TCKHCNXD, việc sao chép, đăng, truyền tải, phân phối hoặc sử dụng toàn bộ hoặc một phần bài báo bằng bất kỳ phương tiện nào bởi Tác giả đều yêu cầu phải trích dẫn đến Tạp chí một cách phù hợp về hình thức và nội dung, bao gồm: tiêu đề của bài báo, tên các tác giả, tên tạp chí, tập, số, năm, chủ sở hữu bản quyền theo quy định của Tạp chí, số DOI. Khuyến khích đưa kèm đường dẫn (Link) của bài báo đăng trên trang web của Tạp chí.
3. Tác giả và công ty/cơ quan chủ quản đồng ý rằng tất cả các bản sao của bài báo cuối cùng được xuất bản hoặc bất kỳ phần nào được phân phối hoặc đăng bởi họ ở dạng in hoặc điện tử như cho phép ở đây sẽ bao gồm thông báo về bản quyền theo quy định trong Tạp chí và trích dẫn đầy đủ đến Tạp chí như được công bố trên trang web.