Đề xuất giải pháp thiết kế tuyến xe buýt theo diện phục vụ ở các thành phố lớn Việt Nam

  • Vũ Hoài Nam
  • Ngô Thị Mỵ

Tóm tắt

Diện phục vụ là vùng người đi bộ sẵn sàng kết nối với hệ thống giao thông công cộng (GTCC). Đây là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá chất lượng hoạt động của một hệ thống giao thông công cộng trên phương diện sẵn sàng phục vụ. Để thiết kế một hệ thống xe buýt tốt, diện phục vụ cần phải được lựa chọn và đánh giá kỹ lưỡng trong sự kết hợp với một lịch trình chạy xe tốt và đúng giờ. Bài báo này trình bày một số kết quả nghiên cứu trong một tiến trình lựa chọn, hiệu chỉnh và chính xác hóa một số thông số trong khi thiết kế các vùng phủ phục vụ trong điều kiện Việt Nam. Thành phố Đà Nẵng được lựa chọn làm đối tượng nghiên cứu.

Từ khóa: Xe buýt, diện phục vụ, mức độ phục vụ, Tp. Đà Nẵng.

Nhận ngày 04/4/2012, chỉnh sửa ngày 23/5/2012, chấp nhận đăng ngày 30/5/2012

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.
Xuất bản
31-05-2012
Chuyên mục
Bài báo khoa học

Most read articles by the same author(s)