BƯỚC ĐẦU ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG SỬ DỤNG LÀN VƯỢT XE ĐỂ NÂNG CAO MỨC PHỤC VỤ CHO ĐƯỜNG Ô TÔ HAI LÀN XE NGOÀI ĐÔ THỊ
Tóm tắt
Các đường ô tô hai làn xe ở Việt Nam có lưu lượng ngày càng tăng lên dẫn đến chất lượng vận hành hay mức phục vụ của dòng xe sẽ ngày càng giảm sút, đòi hỏi cần có biện pháp khắc phục. Bài báo giới thiệu giải pháp bố trí thêm làn vượt xe, là giải pháp đã được áp dụng rộng rãi, thành công ở nhiều nước trên thế giới trong việc nâng cao chất lượng dòng xe trên các đường ô tô hai làn xe ngoài đô thị. Kết quả nghiên cứu bước đầu cho thấy, giải pháp này có nhiều ưu điểm và có thể xem xét áp dụng cho các đường ô tô hai làn xe ngoài đô thị ở Việt Nam.
Từ khóa: Đường hai làn xe; làn vượt xe; mức phục vụ; tầm nhìn vượt xe.
Nhận ngày 01/6/2016, chỉnh sửa ngày 15/6/2016, chấp nhận đăng 20/8/2016
Tải xuống
1. Tác giả chuyển giao toàn bộ bản quyền bài báo cho Tạp chí Khoa học Công nghệ Xây dựng (TCKHCNXD) – Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (ĐHXDHN), bao gồm quyền xuất bản, tái bản, truyền tải, bán và phân phối toàn bộ hoặc một phần bài báo trong các ấn bản điện tử và in của Tạp chí, trong tất cả các phương tiện truyền thông được biết đến hoặc phát triển sau này.
2. Bằng cách chuyển giao bản quyền này cho TCKHCNXD, việc sao chép, đăng, truyền tải, phân phối hoặc sử dụng toàn bộ hoặc một phần bài báo bằng bất kỳ phương tiện nào bởi Tác giả đều yêu cầu phải trích dẫn đến Tạp chí một cách phù hợp về hình thức và nội dung, bao gồm: tiêu đề của bài báo, tên các tác giả, tên tạp chí, tập, số, năm, chủ sở hữu bản quyền theo quy định của Tạp chí, số DOI. Khuyến khích đưa kèm đường dẫn (Link) của bài báo đăng trên trang web của Tạp chí.
3. Tác giả và công ty/cơ quan chủ quản đồng ý rằng tất cả các bản sao của bài báo cuối cùng được xuất bản hoặc bất kỳ phần nào được phân phối hoặc đăng bởi họ ở dạng in hoặc điện tử như cho phép ở đây sẽ bao gồm thông báo về bản quyền theo quy định trong Tạp chí và trích dẫn đầy đủ đến Tạp chí như được công bố trên trang web.