Thiết kế chương trình dạy học cho khóa đào tạo giảng viên nguồn về bim tại Việt Nam
Tóm tắt
Để phát triển nguồn nhân lực BIM cho ngành xây dựng Việt Nam, việc đầu tiên cần thực hiện là phải tạo ra đội ngũ những người đào tạo về BIM. Do đó, chương trình dạy học các khóa đào tạo giảng viên nguồn cần được thiết kế một cách khoa học, phù hợp với điều kiện Việt Nam. Bài báo trình bày các vấn đề lý luận cơ bản như khái niệm và nội dung chương trình dạy học, cách tiếp cận và các bước thiết kế chương trình dạy học. Bài báo cũng đã chi tiết 8 bước đầu tiên trong việc thiết kế chương trình dạy học này và trình bày nội dung và lịch trình chương trình dạy học đã được xây dựng.
Nhận ngày 5/12/2017; sửa xong 21/12/2017; chấp nhận đăng 16/01/2018
Tải xuống
1. Tác giả chuyển giao toàn bộ bản quyền bài báo cho Tạp chí Khoa học Công nghệ Xây dựng (TCKHCNXD) – Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (ĐHXDHN), bao gồm quyền xuất bản, tái bản, truyền tải, bán và phân phối toàn bộ hoặc một phần bài báo trong các ấn bản điện tử và in của Tạp chí, trong tất cả các phương tiện truyền thông được biết đến hoặc phát triển sau này.
2. Bằng cách chuyển giao bản quyền này cho TCKHCNXD, việc sao chép, đăng, truyền tải, phân phối hoặc sử dụng toàn bộ hoặc một phần bài báo bằng bất kỳ phương tiện nào bởi Tác giả đều yêu cầu phải trích dẫn đến Tạp chí một cách phù hợp về hình thức và nội dung, bao gồm: tiêu đề của bài báo, tên các tác giả, tên tạp chí, tập, số, năm, chủ sở hữu bản quyền theo quy định của Tạp chí, số DOI. Khuyến khích đưa kèm đường dẫn (Link) của bài báo đăng trên trang web của Tạp chí.
3. Tác giả và công ty/cơ quan chủ quản đồng ý rằng tất cả các bản sao của bài báo cuối cùng được xuất bản hoặc bất kỳ phần nào được phân phối hoặc đăng bởi họ ở dạng in hoặc điện tử như cho phép ở đây sẽ bao gồm thông báo về bản quyền theo quy định trong Tạp chí và trích dẫn đầy đủ đến Tạp chí như được công bố trên trang web.