MỘT SỐ NGHIÊN CỨU VỀ MÓNG CỌC MA SÁT CHỊU TẢI TRỌNG ĐỘNG THẲNG ĐỨNG

  • Nguyễn Bảo Việt Khoa Xây dựng Cầu đường. Trường Đại học Xây dựng

Tóm tắt

Ứng xử của móng cọc ma sát dưới tác dụng của tải trọng động được nghiên cứu với 2 yếu tố chính là biên độ dao động và lực tác động. Mức tăng biên độ dao động của hệ so với chuyển vị của hệ khi chịu tải trọng tĩnh có cường độ bằng biên độ lực kích thích và mức tăng biên độ lực tác động với biên độ lực kích thích cho thấy tác động của tải trọng động lên hệ. Kết quả tính toán bằng phương pháp phân tích động theo ACI 351.3R-4 chỉ ra rằng mô đun biến dạng của đất, E và khối lượng của máy, m, là 2 yếu tố gây ra ảnh hưởng lớn nhất. Mức tăng có thể đạt đến mức 50% với biên độ dao động và 100% với biên độ lực tác động. Việc tăng độ sâu chôn đài là một cách để giảm ảnh hưởng của tải trọng động mặc dù trong nghiên cứu này sự sai khác chỉ ở mức 15%. Chiều dài của cọc có ảnh hưởng không nhiều đến ứng xử của hệ cho dù nó có ảnh hưởng lớn tới sức chịu tải của móng.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.
Xuất bản
31-03-2015
Chuyên mục
Bài báo khoa học