NGHIÊN CỨU CÁC THÔNG SỐ ĐỂ ĐÁNH GIÁ, LỰA CHỌN GIẢI PHÁP LƯU GIỮ XE Ô TÔ NHIỀU TẦNG
Tóm tắt
Ngày nay sử dụng các hệ thống lưu giữ xe ô tô nhiều tầng được coi là giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề giao thông tĩnh trong các thành phố. Bài báo này trình bày phương pháp tính toán số xe/1m2, thời gian lấy xe, chi phí năng lượng, để đánh giá lựa chọn giải pháp lưu giữ xe ô tô nhiều tầng. Các thông số được tính toán dựa trên các hệ thống lưu giữ xe ô tô phổ biến ở Việt Nam và thế giới. Các nghiên cứu này góp phần giúp các doanh nghiệp cơ khí chủ động được trong tính toán thiết kế và tư vấn cho khách hàng, giúp chủ đầu tư đánh giá lựa chọn được giải pháp mang lại hiệu quả kinh tế.
Từ khoá: Lưu giữ; nhiều tầng; nâng hạ; di chuyển ngang.
Nhận ngày 02/11/2015, chỉnh sửa ngày 19/11/2015, chấp nhận đăng 07/01/2016
Tải xuống
1. Tác giả chuyển giao toàn bộ bản quyền bài báo cho Tạp chí Khoa học Công nghệ Xây dựng (TCKHCNXD) – Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (ĐHXDHN), bao gồm quyền xuất bản, tái bản, truyền tải, bán và phân phối toàn bộ hoặc một phần bài báo trong các ấn bản điện tử và in của Tạp chí, trong tất cả các phương tiện truyền thông được biết đến hoặc phát triển sau này.
2. Bằng cách chuyển giao bản quyền này cho TCKHCNXD, việc sao chép, đăng, truyền tải, phân phối hoặc sử dụng toàn bộ hoặc một phần bài báo bằng bất kỳ phương tiện nào bởi Tác giả đều yêu cầu phải trích dẫn đến Tạp chí một cách phù hợp về hình thức và nội dung, bao gồm: tiêu đề của bài báo, tên các tác giả, tên tạp chí, tập, số, năm, chủ sở hữu bản quyền theo quy định của Tạp chí, số DOI. Khuyến khích đưa kèm đường dẫn (Link) của bài báo đăng trên trang web của Tạp chí.
3. Tác giả và công ty/cơ quan chủ quản đồng ý rằng tất cả các bản sao của bài báo cuối cùng được xuất bản hoặc bất kỳ phần nào được phân phối hoặc đăng bởi họ ở dạng in hoặc điện tử như cho phép ở đây sẽ bao gồm thông báo về bản quyền theo quy định trong Tạp chí và trích dẫn đầy đủ đến Tạp chí như được công bố trên trang web.