Phân tích mô hình động lực học cơ khí–thủy lực của hệ thống tái tạo năng lượng trên xe nâng forklift cải tiến

  • Nguyễn Văn Tịnh Khoa Cơ khí, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, 55 đường Giải Phóng, quận Hai Trưng, Hà Nội, Việt Nam
  • Phạm Đình Thi Khoa Cơ khí, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, 55 đường Giải Phóng, quận Hai Trưng, Hà Nội, Việt Nam
  • Ngô Thanh Long Khoa Cơ khí, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, 55 đường Giải Phóng, quận Hai Trưng, Hà Nội, Việt Nam
  • Phùng Công Dũng Khoa Cơ Khí, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, 54 phố Triều Khúc, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
Từ khóa: các mục tiêu bền vững, hệ thống thủy lực, khí nhà kính, năng lượng tái tạo, tích trữ năng lượng, tiết kiệm nhiên liệu, xe nâng forklift

Tóm tắt

Xe nâng forklift có tải trọng nâng lớn chủ yếu sử dụng động cơ diesel dẫn động cơ cấu nâng hạ thông qua hệ thống thủy lực trên xe. Nghiên cứu đề xuất lắp thêm bộ tái tạo năng lượng thủy lực có giá thành hạ và cấu tạo đơn giản vào các xe nâng forklift có sẵn nhằm nâng cao hiệu quả khai thác đã bước đầu cho thấy tính khả thi. Trong bài báo này, nghiên cứu đánh giá hiệu quả làm việc của một bộ tái tạo năng lượng được lắp trên một xe nâng forklift 3 tấn một cách toàn diện khi xem xét đến tính nén được của dầu thủy lực, ảnh hưởng các thông số của bình tích áp và bộ khuếch đại áp suất thủy lực. Thông qua việc thiết lập và phân tích mô hình động lực học cơ khí-thủy lực của hệ thống trong quá trình xe nâng làm việc, các thông số động học, động lực học và năng lượng đã được xác định. Bài báo đã tính toán và đánh giá được hiệu quả về mặt tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nhiên liệu và loại bỏ một lượng lớn các thành phần khí gây ra hiệu ứng nhà kính.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.
Xuất bản
25-02-2025
Chuyên mục
Bài báo khoa học