Nghiên cứu ảnh hưởng của vật liệu các lớp phân cách và lớp móng trên tới lực tiếp xúc tại đáy tấm bê tông xi măng mặt đường ô tô

  • Hoàng Tùng Khoa Cầu Đường, Trường Đại học Xây dựng, 55 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
  • Nguyễn Thanh Hoài Cục Quản lý Đường bộ 2, Bộ Giao thông Vận tải, 58 đường Phan Đăng Lưu, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Nguyễn Thị Ngân Ban quản lý dự án ĐTXD Huyện Gia Lâm, Hà Nội, 2 đường Cổ Bi, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội
  • Phạm Hồng Phước Khoa Cầu Đường, Trường Đại học Xây dựng, 55 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
  • Phạm Tiến Tới Khoa Xây dựng dân dụng và Công nghiệp, Trường Đại học Xây dựng, 55 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
  • Bùi Văn Dưỡng Cục Quản lý Hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng, 37 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tóm tắt

Lớp phân cách có ảnh hưởng trực tiếp tới lực tiếp xúc ở đáy tấm bê tông xi măng với lớp móng phía dưới của tấm bê tông xi măng mặt đường ô tô và do đó ảnh hưởng tới tính toán chiều dài tấm bê tông xi măng. Lực tiếp xúc này được đặc trưng bởi lực dính c và hệ số ma sát tanϕ giữa tấm và móng, phụ thuộc vào bản chất vật liệu lớp móng trên và lớp phân cách. Tuy nhiên, trong tiêu chuẩn Việt Nam cũng như trong thực tế thi công hiện hành, chưa có quy định cụ thể về việc lựa chọn vật liệu lớp phân cách và ảnh hưởng của nó tới các đặc trưng của lực tiếp xúc đáy tấm. Các nội dung trên sẽ được đề cập, phân tích chi tiết trong bài báo này.

Từ khóa:

mặt đường cứng; lực tiếp xúc; lớp phân cách; khe co; co ngót.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.
Xuất bản
23-03-2021
Chuyên mục
Bài báo khoa học