Đánh giá nguyên nhân và đề xuất khung giải pháp tổ chức giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc khu vực cổng trường học vào giờ cao điểm trong nội thành Hà Nội

  • Đinh Văn Hiệp Khoa Cầu Đường, Trường Đại học Xây dựng, 55 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
  • Trần Mạnh Hùng Khoa Cầu Đường, Trường Đại học Xây dựng, 55 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
  • Huỳnh Hân Thanh tra tỉnh Đắk Nông, đường Lê Duẩn, Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông, Việt Nam
  • Nguyễn Văn Tuyên Cơ quan Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam
  • Vũ Văn Huy Khoa Cầu Đường, Trường Đại học Xây dựng, 55 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt

Sự tập trung giao thông khu vực trường học hiện đang là nguyên nhân gây ùn tắc nghiêm trọng, đặc biệt vào khung giờ cao điểm trong nội thành Hà Nội. Nghiên cứu thực hiện phân tích đặc điểm của từng loại trường từ bậc mầm non đến bậc trung học phổ thông trên địa bàn nội thành Hà Nội, để từ đó tìm ra các nguyên nhân chính gây ra hiện tượng ùn tắc giao thông. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đưa ra khung giải pháp tổ chức giao thông và các mức ưu tiên áp dụng đối với từng giải pháp tương ứng với từng loại trường nhằm giảm thiểu ùn tắc trong giờ cao điểm khu vực cổng trường. Kết quả nghiên cứu có thể dùng tham khảo trong việc thiết lập các chính sách để đánh giá tác động, tổ chức và quản lý giao thông khu vực trường học.

Từ khóa:

giao thông đô thị; quản lý giao thông; đánh giá tác động giao thông; ùn tắc giao thông, trường học.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.
Xuất bản
21-09-2020
Chuyên mục
Bài báo khoa học